Giỏ hàng

Thép không gỉ giá rẻ có tỉ lệ thuận với chất lượng kém?

Ngày: 20-11-2018 bởi: Công ty Cp thép sài gòn

Thị trường vật liệu xây dựng trước nay luôn đa dạng cả về sản phẩm lẫn giá cả, trong đó có không ít địa chỉ cung cấp thép không gỉ giá rẻ phục vụ nhu cầu của khách hàng. Tuy nhiên giá rẻ liệu có thực sự đi kèm chất lượng kém? Hãy cùng Thép Sài Gòn đi tìm câu trả lời trong bài viết dưới đây.

Thực trạng giá thép không ổn định trên thị trường

Chắc hẳn chúng ta đều biết nền kinh tế Việt Nam đang trên đà phục hồi và hội nhập, phát triển nhanh chóng. Ngành xây dựng nước ta luôn được xem là một trong những ngành nghề có tiềm năng lớn vì nhu cầu cơ sở vật chất của con người luôn luôn có xu hướng tăng. Các dự án chung cư, nhà ở, quán xá, công viên, trung tâm thương mại,… ngày càng nhiều kéo theo việc thành lập nhiều đơn vị thi công xây dựng cả chuyên lẫn không chuyên. Mà nguồn nhập vật liệu xây dựng từ đó cũng đa dạng hơn, hàng hóa không chỉ có nhiều mà chất lượng cũng không đồng đều.

Theo tình hình đó, thép không gỉ - một trong những loại vật liệu xây dựng quan trọng cũng không thoát khỏi thực trạng biến động giá. Có thể ở thời điểm này giá thép mua vào cao đến > 20.000đ/kg nhưng chỉ sau thời gian ngắn nó có thể xuống thấp <10.000đ/kg. Chưa kể chất lượng ra sao nhưng việc thép không gỉ giá rẻ - giá đắt cũng khiến người mua hàng đau đầu.

Giá thép không gỉ luôn biến động theo thời gian.

Đặc biệt các doanh nghiệp thép trong nước còn phải cạnh tranh gay gắt với doanh nghiệp nước ngoài khi hàng rào thuế quan ngày một rộng mở hơn, thậm chí được xóa bỏ. Đặc biệt là nguồn thép không gỉ giá rẻ từ Trung Quốc ngày càng tràn lan trên thị trường nước ta khiến giá thép trong nước biến động không nhỏ.

Hàng rào thuế quan được xóa bỏ khiến giá thép biến động thường xuyên.

Mua thép không gỉ giá rẻ đồng nghĩa với chất lượng kém?

Nếu bạn đang đồng tình với quan điểm này thì có lẽ nên xem xét lại. Vì đôi khi thép giá rẻ có chất lượng không hề thua kém loại thép giá cao “chót vót” được các nhà bán hàng tung hô. Nguyên nhân rất đơn giản, vì tiết kiệm chi phí xuất nhập khẩu, giá thuê nhân công, nguyên vật liệu giá rẻ, ít khâu trung gian,… mà giá thép của một số doanh nghiệp rẻ hơn so với một số đơn vị khác.

Chúng ta có thể chia thành một số tình huống sau:

  • Thép chất lượng kém giá rẻ: tất nhiên không thể loại bỏ trường hợp này. Thường thì hàng loại ra hoặc đã qua sử dụng sẽ được bán với giá rẻ hơn. Loại thép này tuổi thọ không cao và không sử dụng được trong những công trình quan trọng.
  • Thép tốt giá rẻ: thường thì thép do các doanh nghiệp trong nước tự gia công sẽ rẻ hơn thép nhập hoàn toàn hoặc qua nhiều khâu trung gian. Ở nước ta tuy ít nhưng vẫn có những doanh nghiệp tự nhập khẩu và gia công như vậy. Mặt khác cũng có sản phẩm tốt được nhập khẩu từ nước ngoài giá rẻ do chi phí sản xuất thấp.
  • Thép chất lượng kém giá cao: tuy chất lượng kém nhưng sản phẩm được người bán hàng quảng cáo phi thực tế, giả mạo hàng cao cấp để đánh lừa người mua.
  • Thép tốt giá cao: loại thép tốt được nhập khẩu hoàn toàn từ nước ngoài. Vì phải chịu thuế xuất nhập khẩu nên giá thường cao hơn sản phẩm trong nước.

Trong bốn trường hợp trên thì tất nhiên loại thép không gỉ giá rẻ chất lượng tốt luôn là mục tiêu tìm kiếm của khách hàng. Nhưng không phải ai cũng có thể phân biệt được chất lượng sản phẩm đâu là tốt hay xấu. Vậy nên làm thế nào? Đáp án là bạn nên tìm nguồn mua hàng uy tín. Doanh nghiệp uy tín có lịch sử lâu năm luôn được tin tưởng vì chỉ có chất lượng sản phẩm tốt, giá rẻ mới giúp doanh nghiệp đó tồn tại và phát triển trong thời gian dài.

Mua thép không gỉ giá rẻ ở đâu?

Thép Sài Gòn là đơn vị cung cấp các loại thép không gỉ giá rẻ uy tín hàng đầu trong khu vực thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận. Mỗi ngày chúng tôi xuất hàng trăm đến hàng nghìn tấn thép cho khách hàng để phục vụ nhu cầu cơ sở vật chất trên cả nước. Mục tiêu của chúng tôi là đem đến sự hài lòng cho khách hàng bằng chất lượng và giá cả sản phẩm tốt nhất. Do vậy, chúng tôi không ngừng cải tiến kỹ thuật và tối ưu chi phí sản xuất để cung cấp nguồn thép không gỉ chất lượng tốt nhất đến với khách hàng.

Thép Sài Gòn là đơn vị cung cấp thép uy tín giá rẻ.

Nụ cười hài lòng của khách hàng chính là động lực để Thép Sài Gòn cố gắng mỗi ngày. Nếu có nhu cầu mua thép không gỉ giá rẻ hay cần tư vấn bất kỳ thông tin nào về sản phẩm, bạn có thể liên hệ với chúng tôi tại đây để được hỗ trợ nhanh nhất.