Giỏ hàng

Cuộn Inox giá rẻ nhập ở đâu?

Ngày: 20-11-2018 bởi: Công ty Cp thép sài gòn

Cuộn inox trên thị trường có rất nhiều loại và ứng dụng khác nhau. Chẳng hạn dùng trong xây dựng, cơ khí,… hay gần gũi hơn như làm dao, muỗng, nĩa,… Vậy cuộn inox giá rẻ mua ở đâu? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thêm nhé.

1. Cuộn inox là gì?

Cuộn inox tức là sản phẩm inox được gia công mỏng và cuộn lại thành từng cuộn tròn. Inox dạng cuộn thường dễ vận chuyển và tiết kiệm diện tích lưu trữ hơn các loại khác.

Inox dạng cuộn dễ dàng vận chuyển.

Kích cỡ thông thường của các loại cuộn inox là 1000mm, 1200mm, 1500mm. Tuy nhiên trong thực tế có thể sai số nhỏ.

Phân loại cuộn inox

Có nhiều tiêu chí phân loại các loại cuộn inox, chẳng hạn phân lại theo tính chất, ứng dụng, công nghệ sản xuất,…. Một số cách phổ biến:

Phân loại theo công nghệ sản xuất

Tùy theo công nghệ sản xuất inox mà người ta chia thành cuộn inox loại 1 và cuộn loại 2. Các loại cuộn loại 1 có công nghệ sản xuất theo tiêu chuẩn Mỹ hay Châu Âu, Nhật Bản. Hàng loại 1 có độ bề cao và khả năng chống ăn mòn tốt nhất trong các loại cuộn inox.

Hàng loại 2 không áp dụng công nghệ sản xuất của Mỹ hay Nhật Bản nên có thể các thông số kỹ thuật của nó còn chưa chuẩn xác, chẳng hạn sai độ dày, độ cứng, độ ăn mòn, chiều rộng, độ bóng,… hoặc mức độ nhiễm từ của nó không đạt tiêu chuẩn.

Một số loại cuộn inox phổ biến nhất

Cuộn inox 304: Có thể nói inox 304 là loại cuộn inox giá rẻ gần gũi với đời sống nhất vì nó được dùng rất nhiều trong ngành gia dụng, thực phẩm, xây dựng nhà bếp,...

Về thành phần cấu tạo, inox 304 có tối thiểu 18% Crom và 8% Niken. Cuộn inox 304 được các chuyên gia đánh giá cao về khả năng hàn, dập sâu mà không cần phải qua công đoạn ủ trung gian. Đây cũng là nguyên nhân khiến nó thường được dùng để sản xuất bồn rửa, chảo và nồi.

Cuộn inox được đánh giá cao về khả năng hàn.

Cuộn inox 430: là loại cuộn inox có hàm lượng carbon, khả năng chống ăn mòn và độ bền kém hơn so với những loại còn lại. Ưu điểm là giá thành rẻ nên thường được ứng dụng để hạn chế sự xói mòn khi hàn.

Cuộn inox 201: là loại inox có tính thẩm mỹ cao, trọng lượng nhẹ và ít khi bị rỉ sét. So với inox 304 thì loại 201 có đặc điểm cứng hơn và khả năng kéo dãn kém hơn. Loại inox này thường được sử dụng để làm dụng cụ nhà bếp như thìa, đũa inox, chậu rửa, bình, chảo,... ngoài ra nó còn dùng để làm biển quảng cáo,...

Cuộn inox 316: cuộn inox 306 cũng là loại sản phẩm có khả năng chống xói mòn và độ bền cao kể cả trong môi trường khắc nghiệt. Trong thành phần của nó có hàm lượng carbon thấp nên có thể hạn chế tối đa kết tủa các-bua trong quá trình hàn nhiệt. Nó thường được dùng trong ngành dầu khí, đóng tàu,...

2. Kinh nghiệm mua cuộn inox giá rẻ

Như chúng tôi đã nói ở trên, thị trường thép hiện nay có rất nhiều chủng loại khác nhau như cuộn inox 304, 430, 201, 316,… nên đôi khi nó khiến người mua gặp khó khăn vì không biết chọn loại nào, đâu là loại mình cần mua để đáp ứng được yêu cầu sử dụng.

Nếu bạn cũng đang gặp phải vấn đề này chúng tôi khuyên bạn nên chọn theo những tiêu chí sau:

  • Chọn sản phẩm của nhà sản xuất uy tín: thương hiệu nổi tiếng là “giấy chứng nhận” đảm bảo chất lượng sản phẩm. Ngoài ra nếu có trục chặc về lỗi sản phẩm hay cần đổi trả, sửa chữa thì dịch vụ của các hãng lớn sẽ chuyên nghiệp hơn.
  • Kiểm tra trực tiếp chất lượng sản phẩm: đúng như câu nói: “trăm nghe không bằng một thấy, trăm thấy không bằng một thử”, phải tận mắt nhìn và sờ thử, kiểm tra sản phẩm thì bạn mới biết cuộn inox giá rẻ đó có phù hợp yêu cầu sử dụng của bạn hay không.
  • Yêu cầu người bán cung cấp chứng chỉ chất lượng sản phẩm: giấy chứng nhận chất lượng sản phẩm từ cơ quan thẩm quyền sẽ giúp bạn đảm bảo chất lượng sản phẩm có như quảng cáo hay không. Lưu ý có thể có nhiều cơ sở sử dụng giấy chứng nhận giả, bạn nên kiểm tra kỹ con dấu chứng nhận xem có dấu hiệu bất thường nào không nhé.

Ngoài ra, nếu bạn chưa phân biệt được các loại inox thì có thể thử 1 số mẹo hay mà người mua hàng có kinh nghiệm chia sẻ với Thép Sài Gòn là:

  • Dùng nam châm để thử: đặt thỏi nam châm lên cuộn inox xem nam châm có bị hút hay không. Nếu inox hút nam châm thì là inox 304, hút nhẹ hoặc không là 201
  • Sử dụng hóa chất: dùng axit có nồng độ mạnh quẹt lên bền mặt inox. Nếu inox bọ đổi thành màu đen thì là inox 201 hoặc 430, nếu không bị đổi màu thì là inox 304 hoặc 316.
  • Cắt mẫu và test: với những người chuyên hơn thì người ta có thể cắt mẫu inox mang về kiểm tra tại trung tâm III.

Lưu ý: kết quả khi dùng 3 mẹo này chỉ mang tính chất tương đối. Nó chỉ đúng khi thử trên sản phẩm mới ra lò, chưa qua quá trình vận chuyển hay gia công như gấp, mài, hàn, cán, lốc,... vì những tác động nhiệt hay cơ học có thể làm inox bị biến đổi tính chất.

3. Mua cuộn inox ở đâu?

Công ty cổ phần Thép Sài Gòn chuyên cung cấp các loại thép không gỉ, thép mạ với chất lượng đảm bảo tiêu chuẩn và giá rẻ hàng đầu trên thị trường. Mỗi năm chúng tôi cung cấp hàng nghìn tỷ cuộn inox giá rẻ phân phối trên toàn quốc. Nguyên liệu và công nghệ sản xuất của chúng tôi được nhập khẩu từ Nhật Bản, Châu Âu đảm bảo chất lượng cho công trình của bạn.

Là đơn vị sản xuất inox không thông qua trung gian nên giá các sản phẩm tại Thép Sài Gòn luôn đảm bảo rẻ nhất trên thị trường. Nếu bạn có nhu cầu mua cuộn inox giá rẻ, đừng ngại liên hệ với chúng tôi  tại đây để được tư vấn sản phẩm phù hợp nhất.