Giỏ hàng

Phân biệt khay đựng thức ăn bằng thép không gỉ 304 nội địa và Trung Quốc

Ngày: 21-01-2019 bởi: Công ty Cp thép sài gòn

Khay đựng thức ăn trong các gia đình, trường học, nhà hàng,… thường làm từ thép không gỉ 304 để đảm bảo chất lượng. Tuy nhiên cũng có nhiều nơi sử dụng loại khay xuất xứ Trung Quốc kém chất lượng, có thể bị gỉ sét, oxy hóa và ngấm vào thức ăn gây ảnh hưởng xấu tới sức khỏe. Trong bài viết này Thép Sài Gòn sẽ hướng dẫn các bạn cách phân biệt khay inox sao cho đảm bảo chất lượng nhất nhé.

Thép không gỉ 304 là vật liệu kim loại được ứng dụng rất nhiều trong lĩnh vực gia dụng, ngoài làm khay đựng thức ăn thì nó còn dùng làm nồi, chảo, kệ inox, vòi nước,… Những sản phẩm làm từ inox 304 thường có độ bền cao, ít bị oxy hóa do hàm lượng Crom cao (min 10.5%). Tuy nhiên giá của chúng cũng cao hơn các sản phẩm làm từ vật liệu inox khác.

Ứng dụng khác của thép không gỉ 304.

So với các loại khay nhựa thì khay làm từ inox có tính an toàn cao hơn do nó không bị sốc nhiệt, khay nhựa có thể bị sốc nhiệt dẫn đến chảy nhựa. Hóa chất độc hại sẽ ngấm vào thức ăn và gây ảnh hưởng tới sức khỏe con người.

Khay inox có ưu thế hơn so với khay nhựa.

Xuất xứ các khay đựng thức ăn trên thị trường nước ta chủ yếu chia làm hai nguồn là nội địa và nhập khẩu. Nội địa tức là dòng sản phẩm sản xuất ở trong nước, còn hàng nhập khẩu thì có thể có nguồn gốc từ Trung Quốc, Hàn Quốc,… Các loại khay đựng thức ăn sản xuất trong nước thường được làm từ thép không gỉ 201 hoặc 304 chất lượng tốt, còn hàng nhập khẩu từ Trung Quốc thường được làm từ inox 201 hoặc 202. Tất nhiên không phải tất cả sản phẩm nhập khẩu đều có chất lượng kém hơn, bạn nên tra kỹ nguồn gốc xuất xứ và thành phần sản phẩm trước khi mua.

Phân biệt khay đựng thức ăn nội địa và Trung Quốc

Một số điểm khác biệt phổ biến giữa khay đựng thức ăn được sản xuất nội địa và sản phẩm nhập khẩu Trung Quốc là:

  • Nhìn bằng mắt thường: khay Trung Quốc có màu tối hơn khay nội địa
  • Trọng lượng: khay Trung Quốc nhẹ hơn khay nội địa
  • Hoa văn: trong khi khay trong nước là thép không gỉ trơn thì khay Trung Quốc thường có hoa văn tròn bên trong.
  • Mẫu mã: khay Trung Quốc có ít mẫu mã hơn khay nội địa.

Khay nội địa có nhiều mẫu mã cho bạn lựa chọn.

  • Thử bằng nam châm: khay đựng thức ăn xuất xứ Trung Quốc hút nam châm mạnh hơn khay nội địa. Các khay inox 304 nội địa thường không hút nam châm, nếu có thì thường ở vị trí dập nguội.
  • Thử bằng thuốc thử chuyên dụng: khay Trung Quốc sẽ cho màu đỏ đậm, khay nội địa làm từ inox 304 sẽ có màu xanh sẫm còn inox 201 sẽ có màu gạch non.

 

Kết quả khi thử bằng thuốc thử chuyên dụng.

Lưu ý những tips phân biệt khay inox này chỉ mang tính tương tối vì còn tùy thuộc vào sản phẩm cụ thể. Chúng tôi chỉ so sánh dựa trên các mẫu mã phổ biến nhất.

Trên đây chúng tôi đã chia sẻ cách phân biệt khay đựng thức ăn làm từ thép không gỉ 304, ngoài ra để đảm bảo an toàn sức khỏe thì bạn nên mua hay ở những địa chỉ uy tín như siêu thị, cửa hàng lớn.